Hai học sinh trường THPT Chuyên Hưng Yên đạt điểm thi khối C cao nhất tỉnh

Thứ 7, 04.08.2018 | 21:14:01

Trong Kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, lớp 12 Sử Địa, trường THPT Chuyên Hưng Yên có 2 học sinh đạt điểm thi khối C cao nhất tỉnh. Đó là em Nguyễn Thanh Bằng và em Đặng Hoàng Trung.

Em Nguyễn Thanh Bằng cùng gia đình 

Chịu ảnh hưởng của chị gái, nên ngay từ khi còn là học sinh cấp 2, Nguyễn Thanh Bằng đã yêu thích các môn khoa học xã hội, đặc biệt là môn Lịch sử. Nhiều năm học, Bằng được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi môn Sử tham gia các kỳ thi chọn học sinh giỏi khu vực và Quốc gia. Tiêu biểu như giải ba học sinh giỏi tỉnh, huy chương đồng khu vực đồng bằng duyên hải Bắc Bộ,…

Đạt 26.25 điểm, trong đó Ngữ văn đạt 7.75 điểm, Lịch sử 8.75 và Địa lý 9.75, em là thí sinh có điểm thi khối C cao nhất tỉnh.

 Em Bằng chia sẻ: "Em có quyết tâm phải đạt kết quả tốt, trong thời gian cuối em cố gắng hết mình. Em thấy đề khó hơn năm trước nhưng vẫn nằm trong kiến thức sách giáo khoa nên không cần học gì cao xa ."

Em Đặng Hoàng Trung và mẹ

Những ngày này, gia đình em Đặng Hoàng Trung luôn tràn ngập niềm vui. Với 26 điểm, trong đó Ngữ văn đạt 8.25 điểm, Lịch sử 9 và Địa lý 8.75, Trung không chỉ có điểm thi khối C cao thứ 2 toàn tỉnh mà em còn là một trong những thí sinh có điểm môn Lịch sử ở tốp đầu.

Kết thúc 12 năm học, Trung đã sở hữu khá nhiều giải học sinh giỏi môn Lịch sử như giải nhất cấp thành phố năm lớp 9, giải 3 cấp tỉnh và huy chương đồng Hội trại Hùng Vương năm lớp 12. Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, Trung cho rằng phải giữ tâm lý thoái mái và nên kết hợp giữa học và chơi, sẽ góp phần nhớ lâu, nhớ sâu.

Em Trung cho biết: "Em bố trí thời gian học tập và giải trí cho phù hợp nhằm tạo tinh thần thỏai mái, tạo hứng thú cho việc học. Thứ hai là em không thức khuya quá chỉ học từ 8 giờ tối đến 11h30, sáng hôm sau dậy sớm, lúc đấy trí óc minh mẫn giúp lưu lại kiến thức nhanh hơn."

Với thành tích đã đạt được, tin tưởng rằng nguyện vọng đỗ Đại học Luật Hà Nội của Bằng và giấc mơ trở thành sỹ quan quân đội của Trung sẽ thành hiện thực.

 

Phạm Hà

 

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước