Gặp gỡ 2 gia đình cách mạng tiêu biểu huyện Kim Động

Chủ nhật, 02.09.2018 | 07:26:40

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, nhiều người dân trên địa bàn huyện Kim Động theo tiếng gọi của tổ quốc đã xung phong lên đường đánh giặc, giành lại độc lập tự do cho dân tộc. Qua các cuộc kháng chiến, nhiều anh hùng đã ngã xuống, nhiều gia đình đã ghi công với đất nước.

Gia đình mẹ Trần Thị Đậu ở thôn Cốc Ngang, xã Phạm Ngũ Lão

Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Đậu ở thôn Cốc Ngang, xã Phạm Ngũ Lão có  2 người con hi sinh anh dũng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại chiến trường tỉnh Quảng Trị. Mẹ Đậu trước kia là nữ du kích Hoàng Ngân, rất tích cực tham gia công tác xã hội. Gia đình mẹ là gia đình cách mạng luôn đi đầu trong các phong trào của địa phương, được bà con thôn, xóm kính trọng.

Mẹ Đậu cho biết: " Tôi luôn dạy bảo con cháu phải gương mẫu, sống sao cho phù hợp với truyền thống gia đình cách mạng. Trong các phong trào của địa phương phát động, tôi luôn bảo các con đi đầu thực hiện."

Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ tịch UBND xã Phạm Ngũ Lão nói: "Mẹ Đậu và gia đình mẹ luôn gương mẫu trong các phong trào của địa phương. Đây là tấm gương sáng của quê hương chúng tôi."

Gia đình ông Phạm Văn Cổn và ông Phạm Xuân Thành ở thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng

Theo tinh thần chiến đấu quả cảm của người cha tại cuộc kháng chiến chống Pháp, ông Phạm Văn Cổn và ông Phạm Xuân Thành ở thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng đã lên đường nhập ngũ, tham gia kháng chiến chống Mỹ và trực tiếp chiến đấu tại một số chiến dịch quan trọng như: chiến dịch Nguyễn Huệ, chiến dịch Hồ Chí Minh, chiến dịch Campuchia. Qua các trận chiến ác liệt, hai ông đều mang trên mình thương tích trên 60% và được tặng thưởng huân, huy chương cao quý của nhà nước. Phục viên, phát huy phẩm chất người lính hai ông luôn gương mẫu trong công tác địa phương và tham gia đóng góp xây dựng các công trình tại địa phương.

Ông Phạm Văn Cổn, Thôn Đồng Lý – Thị trấn Lương Bằng – Kim Động cho biết: "Chúng tôi luôn gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách đề ra, đồng thời động viên con cháu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao."

Gia đình mẹ Đậu; gia đình ông Cổn, ông Thành chỉ là hai trong số nhiều gia đình chính sách của tỉnh Hưng Yên. Dù trong thời chiến hay thời bình, Đảng, nhà nước, địa phương và nhân dân luôn trân trọng các gia đình đã hy sinh xương máu để giành lại độc lập cho dân tộc. Trong thời bình, họ luôn gương mẫu và có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển quê hương.

Hoàng Vui

 

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước