Gặp gỡ hai nhà giáo ưu tú ở Hưng Yên

Thứ 5, 13.09.2018 | 11:23:43

Năm học 2017 – 2018, ngành giáo dục và đào tạo Hưng Yên có 2 giáo viên được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Đó là thầy giáo Nguyễn Văn Luân, Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Ân Thi và cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Tổ trưởng tổ Hóa học trường THPT Chuyên Hưng Yên.

 

Thầy Nguyễn Văn Luân, Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Ân Thi

Nói đến thầy giáo Nguyễn Văn Luân, Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Ân Thi, rất nhiều người đã nghĩ đến hình ảnh ông giáo già đã nghỉ hưu nhưng vẫn đầy nhiệt huyết với sự nghiệp giáo dục. 75 năm tuổi đời, 45 năm tuổi nghề, công tác tại nhiều vị trí như giáo viên bộ môn Toán trường THPT Phù Cừ, phó hiệu trưởng, hiệu trưởng trường THPT Kim Thi, Trưởng phòng Giáo dục huyện Kim Thi,… thầy Luân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được nhiều khen thưởng.

Ai cũng nghĩ, khi nghỉ hưu, thầy Luân sẽ dành thời gian nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già. Nhưng khi thấy nhiều học sinh phải nghỉ học do không trúng tuyển các trường THPT công lập, năm 2000, thầy Luân đã xây dựng đề án, xin phép mở trường dân lập Lê Quý Đôn và dìu dắt ngôi trường non trẻ, phát triển ổn định, trở thành một trong những trường tư thục được phụ huynh, học sinh tin cậy.

Thầy Luân cho biết: "Tôi nghĩ bản thân còn sức khỏe thì còn cống hiến nên mở trường dân lập, tiếp tục sự nghiệp trồng người cao quý."

Cô Nguyễn Thị Huệ, Tổ trưởng tổ Hóa học trường THPT Chuyên Hưng Yên

Bằng tình yêu nghề, mến trò và sự sáng tạo trong giảng dạy, cô Nguyễn Thị Huệ đã có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục, đặc biệt là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Cô đã trực tiếp tham gia bồi dưỡng, chủ nhiệm đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia môn Hoá học trong nhiều năm học và có nhiều học sinh đạt giải cao.

Không chỉ nhiệt huyết và đạt thành tích cao trong giảng dạy, cô Huệ còn là một giáo viên có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được ứng dụng rộng rãi như: Thiết kế các tài liệu tự học có hướng dẫn với nhóm Halogen, clo và các hợp chất clo. 30 năm công tác, được đánh giá cao về công tác chuyên môn nhưng với cô Huệ, phần thưởng đáng quý nhất chính là sự thành công của học trò.

Cô Huệ tâm sự: "Tôi luôn dõi theo học trò và thấy hạnh phúc khi học trò thành đạt, đây là phần thưởng lớn nhất dành cho những người theo sự nghiệp giảng dạy."

Trọn cuộc đời mải mê đi gieo con chữ, những nhà giáo như thầy Luân, cô Huệ không chỉ thổi bùng ngọn lửa ước mơ của bao thế hệ học trò mà họ còn là những tấm gương tỏa sáng giữa đời thường.

Phạm Hà

 

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước