Ông Nguyễn Văn Thông, khắc tinh của rắn độc ở Hưng Yên

Thứ 2, 24.09.2018 | 07:48:31

Gần 40 năm qua, nhờ có biệt tài chữa rắn cắn, ông Nguyễn Văn Thông, sinh năm 1960, trú tại thôn Tử Dương, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ đã cứu chữa cho trên 100 người là nạn nhân của rắn độc qua cơn nguy kịch và trở thành khắc tinh của rắn độc.

 Ông Thông được nhiều người biết đến với cái tên khắc tinh của rắn độc

Năm 1979, khi đang thực hiện nghĩa vụ tại vùng biên giới tỉnh Quảng Ninh, ông Thông được một thầy lang gốc Hoa truyền dạy cho bài thuốc trị rắn độc cắn. Rời quân ngũ, trở về quê hương năm 1983, từ đó đến nay, bài thuốc quý này đã theo ông rong ruổi trên khắp các cánh đồng để hành nghề bắt rắn cũng như cứu chữa cho rất nhiều người khỏi lưỡi hái tử thần.

Chỉ tính riêng trong thôn Tử Dương đã có 10 người được ông Thông cứu giúp kịp thời, qua cơn nguy kịch đến tính mạng, trở về với cuộc sống bình thường. Thậm chí có trường hợp còn 2 lần được ông Thông cứu giúp. Trường hợp của ông Đặng Đức Hùng, sinh năm 1962 là 1 ví dụ điển hình.

Ông Hùng cho biết: “Tôi đã 2 lần đều bị rắn độc cắn, may là nhờ có ông Thông đây chữa cho. Lúc đó tay tôi sưng to, tím, người rất khó thở”.

Không những chỉ giúp những người địa phương, ông Thông còn cứu khoảng 60 trường hợp bị rắn cắn là người trong tỉnh. Ngoài ra, khoảng thời gian 10 năm làm kinh tế trên huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La, cũng có trên 30 trường hợp tìm đến ông Thông nhờ chữa rắn độc cắn. Suốt gần 40 năm qua, chưa có một trường hợp nào bị rắn cắn tìm đến ông mà không qua khỏi

Ông Thông chia sẻ: “Có trường hợp tìm đến tôi là người ta lúc đó rất nguy kịch, vợ con tôi không đồng ý cho tôi chữa, nhưng tôi vẫn quyết tâm chữa, và sau đó thì đã khỏi. Khi bị rắn cắn quan trọng nhất là phải garo trên vết thương để nọc độc không chạy….”

Nổi tiếng về khả năng bắt rắn và trị rắn cắn, ông Thông còn được rất nhiều công ty lớn thuê để bắt rắn, tránh nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích do rắn gây ra. Có nghề chữa rắn cắn, nhưng ông không hành nghề kiếm sống mà chỉ cứu giúp mọi người. Vì chính thứ thuốc ấy còn nhiều lần cứu chính ông trong những lần đi bắt rắn thuê, nên ông hiểu rằng đây cũng chính là cơ duyên của mình.

Ông Nguyễn Văn Thông cho biết: “Thầy tôi nói không được cho rằng mình có nghề, nhân lúc người ta gặp nguy hiểm mà lợi dụng làm khó, trước giờ ai đến nhờ tôi, tôi không đòi hỏi, để tùy tâm”.

Khánh Ly

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước