Nữ tài xế Hưng Yên dùng tiền lẻ mua vé ở BOT Quốc lộ 5

Thứ 3, 29.08.2017 | 15:35:00

Chiều 28/8, một nữ tài xế đã dùng tiền lẻ trả phí qua BOT quốc lộ 5. Theo lãnh đạo VIDIFI, đây là lần đầu tiên trên quốc lộ 5 xuất hiện tình trạng người dân trả phí bằng tiền lẻ.

Sáng 29/8 trả lời Zing.vn, ông Nguyễn Văn Huỳnh, Chánh văn phòng Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) xác nhận có một trường hợp lái xe dùng tiền lẻ trả phí tại trạm thu phí số 1 quốc lộ 5, địa phận tỉnh Hưng Yên.

Theo ông Huỳnh, đây là lần đầu tiên ở trạm thu phí trên quốc lộ 5 xảy ra trường hợp người dân trả phí bằng tiền lẻ.

Đại diện VIDIFI khẳng định yêu cầu cán bộ, nhân viên phải giữ thái độ làm việc tốt. Tổng công ty cũng đang theo dõi tình hình để có phương án xử lý hợp lý nhất.

Do trạm thu phí số 1 đặt trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, Tổng công ty sẽ có báo cáo với các cơ quan chức năng địa phương để biết và hỗ trợ.

Nu tai xe dung tien le mua ve o BOT Quoc lo 5 hinh anh 1
Chị P. trả phí trên quốc lộ 5 bằng tiền lẻ. Ảnh cắt từ clip.

Cùng ngày, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật khẳng định chưa nhận được báo cáo của VIDIFI về việc người dân dùng tiền lẻ trả phí. Ông Nhật nói rằng người dân cần phải bình tĩnh bởi thời gian tới, Bộ GTVT sẽ rà soát lại toàn bộ các trạm BOT trên phạm vi cả nước.

Sáng 29/8, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, cho biết sẽ xác minh việc người dân dùng tiền lẻ để trả phí trên quốc lộ 5.

“Vấn đề này cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên phải có trách nhiệm đảm bảo an ninh. Đối với những người dùng tiền lẻ trả phí, VIDIFI cần dẫn sang vị trí trống để đếm tiền, tránh ùn tắc giao thông”, ông Huyện nói.

Trước đó, chiều 28/8, trên một số diễn đàn Facebook đã xuất hiện hình ảnh nữ tài xế xe ôtô dùng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng, 1.000 đồng để trả phí khi đi qua trạm thu phí quốc lộ 5 (đoạn qua huyện Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên).

Theo tìm hiểu, nữ tài xế này Mai P. (Phố Nối, Mỹ Hào, Hưng Yên).

Trả lời phóng viên, chị P. xác nhận chị chính là người đã dùng toàn tiền lẻ để trả mức phí 40.000 đồng cho ôtô 4 chỗ của mình khi qua trạm thu phí số 1 quốc lộ 5.

Trước đó, chị P. đã đổi được hơn 30.000 đồng tiền mệnh giá 500 đồng còn lại là tiền mệnh giá 1.000 đồng để trả cho nhân viên thu phí. Thời gian đếm, trả số tiền lẻ này cho nhân viên và qua trạm vào khoảng hơn 2 phút.

“Từ nhà tôi ở Phố Nối lên chỗ làm việc ở Như Quỳnh chỉ gần 10 km. Mỗi lần qua trạm đều mất 40.000 đồng/lượt. Tôi lên đây ăn bát phở có 30.000 đồng nhưng mỗi lần đi mất 80.000 đồng cả đi cả về”, chị P. nói.

Nu tai xe dung tien le mua ve o BOT Quoc lo 5 hinh anh 2
              Trạm thu phí quốc lộ 5, nơi nữ tài xế dùng tiền lẻ trả phí. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing