Thói quen tốt, phụ nữ nên biết để duy trì thanh xuân

09:45 14/03

Việc duy trì lối sống lành mạnh cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn có được sự trẻ trung và tràn đầy sức sống dù bạn ở độ tuổi nào.

Nụ cười là thứ tốt nhất có thể làm tăng vẻ đẹp của chúng ta - Ảnh: minh họa

Đối với hầu hết chúng ta, khi đạt đến tuổi 30, cơ thể, mức độ năng lượng và sức khỏe bắt đầu thay đổi mạnh mẽ. Những dấu hiệu lão hóa như tóc bạc, các đường nét trên mặt và nếp nhăn, trọng lượng thay đổi... sẽ bắt đầu xuất hiện, và có những thay đổi bên trong cơ thể xảy ra.

 

Tất cả các dấu hiệu lão hóa được đề cập ở trên đều được kích hoạt bởi sự thoái hoá của các tế bào bắt đầu xảy ra sau tuổi 30-35. Vì vậy, có một số thói quen lành mạnh mà bạn có thể theo dõi hằng ngày để làm chậm thoái hóa tế bào và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm được liệt kê dưới đây.

Cười nhiều
 
 
Nụ cười là thứ tốt nhất có thể làm tăng vẻ đẹp của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta có thể không biết rằng nụ cười thoải mái và nhiều lần trong ngày, ngay cả khi bạn không cảm thấy như thế, thực sự có thể giúp tăng tuần hoàn máu lên các cơ mặt, do đó làm chậm sự xuất hiện của các nếp nhăn và đường nét.
 
Chú trọng bữa sáng
 
Ăn một bữa sáng đủ chất và lành mạnh là một trong những cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất
 
Ăn nhiều trái cây
 

 
Trái cây rất tốt cho sức khỏe và có thể ngăn ngừa được một số bệnh. Những gì chúng ta có thể không biết là nhiều trái cây, đặc biệt là trái cây như quả mọng, nho, mận,… có hàm lượng vitamin C và sorbitol cao, cả hai đều giúp duy trì mức độ ẩm trong da, ngăn nếp nhăn, và chảy xệ...
 
Ăn nhiều rau xanh
 
Có một lý do phải ăn rau xanh thường xuyên, đó là chúng giúp làm chậm lại các dấu hiệu lão hóa. Các chất chống ô xy hóa và vitamin K có trong rau chân vịt, cải xoăn, lá bạc hà… có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào.

Uống 8 ly nước mỗi ngày

 

Để giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh và trẻ lâu bạn nên bổ sung 2 lít nước mỗi ngày. Việc bố sung đầy đủ nước sẽ giúp thải chất độc, giúp da ẩm mượt, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, cải thiện chức năng tiêu hóa và giúp đầu óc của bạn luôn được tỉnh táo. Việc uống đủ nước sẽ có hiệu quả tích cực lên sức khỏe và sự trẻ trung của chị em.

Hạn chế thực phẩm chế biến
 
Thực phẩm chế biến như thức ăn nhanh, bánh pizza, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên… bạn cần hạn chế, vì chúng có thể gây tăng cân, vấn đề về tim và các vấn đề sức khỏe khác. Một thực tế khác là, các chất béo và các chất độc trong thực phẩm chế biến có thể gây thoái hóa sớm các tế bào, do đó làm đẩy nhanh quá trình lão hóa.
 
Kiểm soát stress
 
 

Stress có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khoẻ, bao gồm trầm cảm, huyết áp cao và bệnh tim. Ngoài ra, căng thẳng quá mức cũng có thể làm suy yếu tế bào và đẩy nhanh hơn quá trình thoái hóa, do đó làm cho bạn già sớm hơn tuổi. Vì vậy, tránh căng thẳng để ngăn ngừa lão hóa sớm.

Tránh sử dụng thiết bị hiện đại quá mức

Trong kỷ nguyên hiện đại này, gần như không thể tồn tại được mà không sử dụng máy tính, điện thoại, máy tính bảng... bởi vì chúng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng quá nhiều tiện ích có thể dẫn đến sự phát triển của các nếp nhăn trên mặt và đường xung quanh mắt sớm hơn nhiều so với bình thường.

Mát xa

Mát xa mặt, bàn tay và bàn chân cũng có thể giúp kích thích sản xuất các tế bào mới hơn ở những khu vực này và làm chậm quá trình thoái hóa tế bào, do đó ngăn ngừa các dấu hiệu bên ngoài lão hóa như nếp nhăn và chảy xệ da.

Không nên ngồi quá lâu

Việc ngồi lâu sẽ gây hại đến sức khỏe, đặc biệt là sau khi ăn no, sẽ làm ảnh hưởng đến tiêu hóa, khí huyết lưu thông kém, phần thân dưới dễ béo phì.

Phải luôn tẩy trang

 
 

Đây là bước làm sạch bắt buộc nếu không sản phẩm trang điểm và chất bụi bẩn sẽ bít lỗ chân lông, lâu ngày sẽ gây viêm nhiễm hoặc kích ứng da.

Nên chọn lựa một sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Bảo vệ, chăm sóc da chính là việc làm đẹp cơ bản và cân thiết nhất. Khi phụ nữ 30 tuổi sức khỏe làn da sẽ kém đi, vì thế hãy chọn lựa một sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

Ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc

 
 
Ngủ là thời gian cơ thể cần nghỉ ngơi, điều chỉnh, phục hồi và tự "sửa chữa". Nếu thường xuyên ngủ không đủ giấc sẽ khiến thần kinh suy nhược, giảm trí nhớ, quầng mắt, mệt mỏi, rụng tóc...
 
Theo Một thế giới 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận

Đang phát: Thời sự Hưng Yên
Thời sự Hưng Yên thứ 3 ngày 25/09/2018
Thời sự Hưng Yên thứ 2 ngày 24/09/2018
Thời sự Hưng Yên Chủ nhật ngày 23/9/2018.
Trái trang 1 - Chi tiếtTrái trang 1 - Chi tiếtTrái trang 1 - Chi tiết

CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH 26/09/2018

05:30 Thể dục buổi sáng
05:40 Phim tài liệu: Đem tiền đổ biển
06:00 Thời sự Hưng Yên
06:25 Thông tin sức khỏe
06:30 Thời sự đồng bằng sông Hồng
06:50 Phổ biến pháp luật
07:00 Phim truyện: Định mệnh hạnh phúc - Tập 7, 8
08:35 Tạp chí sức khỏe và đời sống
09:00 Phim tài liệu: Ở bè
09:25 Du lịch qua màn ảnh nhỏ: Mê Koong ký sự - Tập 88
09:45 Tinh hoa PH
10:00 Di sản văn hóa: Xẩm trong đời
10:30 Tạp chí sức khỏe + An ninh Hưng Yên
11:00 Thời sự đồng bằng sông Hồng
11:20 Thông tin sức khỏe
11:30 Bản tin trưa
11:50 Điểm báo
12:00 Phim truyện: Thử thách cuộc sống, tập 11
12:45 Thế giới động vật: Những loài động vật nguy hiểm nhất hành tinh Châu Á Thái Bình Dương, phần 2
13:10 Hộp thư truyền hình
13:20 Chuyên mục An ninh
13:30 Tinh hoa PH
13:45 Du lịch qua màn ảnh nhỏ: Mê Kông ký sự, tập 89
14:00 Góc cuộc sống: Những mảnh ghép kỳ diệu
14:15 Phim tài liệu: Ông già muối
14:45 Tạp chí sức khỏe và đời sống
15:00 Sân khấu: Đợi anh về
16:30 Tạp chí văn hóa
16:50 Di sản văn hóa
17:20 Thông tin sức khỏe
17:30 Phim truyện: Chhan chhan xinh đẹp, tập 25
18:30 Tạp chí văn hóa
18:50 Điểm báo + Thông tin sức khỏe
19:00 Tiếp sóng thời sự VTV
19:50 Thời sự Hưng Yên + Dự báo thời tiết
20:20 Thông tin sức khỏe
20:30 Phim truyện: Hoa bay, tập 23, 24
22:00 Thời sự đồng bằng sông Hồng
22:20 Phim tài liệu: Ông già muối
23:00 Thời sự Hưng Yên
Trái trang 2 - Chi tiết
Trái trang 3 - Chi tiếtTrái trang 3 - Chi tiết