Sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Hưng Yên 2017

Thứ 2, 25.09.2017 | 16:10:01

Trong 3 ngày, từ 26 - 28/9, Hưng Yên sẽ tổ chức cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc diễn tập đã cơ bản hoàn thành.

 

Hưng Yên sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh 2017

Năm 2017, Hưng Yên được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 giao nhiệm vụ tổ chức diễn tập KVPT tỉnh. Xác định đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, vì vậy, ngay sau khi nhận được Chỉ thị của Bộ Tư lệnh Quân khu và Chỉ thị của Ban thường vụ Tỉnh uỷ về tổ chức diễn tập KVPT, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tham mưu với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo và các tiểu ban giúp việc để chuẩn bị các văn kiện diễn tập, cơ sở vật chất phục vụ bảo đảm.

Đồng thời tổ chức các hội nghị triển khai công tác diễn tập và phân công nhiệm vụ đối với từng sở, ban, ngành của tỉnh. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, hướng dẫn, thống nhất nội dung cho các sở, ban, ngành, địa phương. Phối hợp với Công an tỉnh, chuẩn bị các phương án thực binh, tổ chức tập luyện theo kế hoạch.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã huy động trên 6.000 ngày công xây dựng hệ thống hầm, hào công sự; đào đắp gần 2.000m giao thông hào. Cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác xây dựng công sự trận địa, bảo đảm đầy đủ vũ khí, trang bị, lương thực, thực phẩm cho cuộc diễn tập, thời gian qua, các lực lượng tham gia đã thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, phối hợp hiệp đồng tác chiến trong các nội dung thực binh…

Tham gia diễn tập cùng với tỉnh lần này có huyện Khoái Châu, Kim Động và Sở Công thương. Đến thời điểm này, các đơn vị cũng đã tổ chức xây dựng kế hoạch bảo đảm nội dung trong diễn tập, sở chỉ huy khu sơ tán, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc diễn tập đã hoàn thành

Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công thương cho biết: "Chúng tôi đã bố trí lực lượng, cơ sở vật chất vận hành cơ chế, và luyện tập để triển khai theo  nhiệm vụ được giao."

Trung tá Đinh Hồng Phong, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Khoái Châu nói: "Chúng tôi đã làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất đặc biệt là khu sở chỉ huy ở khu tập trung bí mật, chuẩn bị về lực lượng, phương tiện, vũ khí trang bị phục vụ cho diễn tập đạt kết quả tốt."

Hưng Yên đã sẵn sàng bước vào cuộc diễn tập để thêm một lần khẳng định tiềm lực và thế trận phòng thủ vững chắc của tỉnh, vai trò lãnh đạo của Tỉnh ủy- UBND tỉnh cũng như năng lực tham mưu của quân sự, công an và các sở, ban ngành, địa phương trong hiệp đồng tác chiến khu vực phòng thủ, sẵn sàng đánh bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

 

Thanh Hải

Tin cùng chuyên mục

  • Tư vấn và điều triệu trị tập trung đối tượng nghiện ma tuý

    Tư vấn và điều triệu trị tập trung đối tượng nghiện ma tuý

     19 giờ trước

  • Hưng Yên đẩy mạnh thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

    Hưng Yên đẩy mạnh thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

     20 giờ trước

  • Hiệu quả công tác

    Hiệu quả công tác "Dân vận khéo" tại huyện Phù Cừ

     20 giờ trước

  • Ra mắt mô hình đảng viên phụ trách các hộ gia đình

    Ra mắt mô hình đảng viên phụ trách các hộ gia đình

     20 giờ trước

  • Khó khăn phòng chống bệnh dại

    Khó khăn phòng chống bệnh dại

     2 ngày trước