Khởi tố đối tượng đâm chết người tại trại hè ở Khoái Châu

Thứ 5, 16.08.2018 | 17:43:10

Ngày 15-8, cơ quan CSĐT, CA tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị vừa điều tra, làm rõ vụ án Giết người xảy ra tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên vài ngày trước đó.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan CSĐT, CA tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thi, SN 1992, trú tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu về tội “Giết người”; khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Luân, SN 1997 và Nguyễn Văn Hòa, SN 1997 (trú cùng địa chỉ) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo tài liệu của CQCA, sáng 4-8, chi đoàn các thôn trong xã Tân Dân tổ chức cho thanh thiếu niên cắm trại tại khu vực sân của trường THCS Tân Dân (thuộc địa phận thôn An Dân). Như mọi năm, anh Đỗ Văn Ba, trú tại thôn Bãi Sậy 2, xã Tân Dân đã dựng bạt bán nước uống và chăng dây làm điểm trông giữ xe thuê tại khu vực giáp cổng hội trại. Để công việc sớm hoàn tất, anh Ba đã nhờ bạn bè, người thân gồm: Nguyễn Thành Luân, Lê Thi và Nguyễn Văn Hòa đến giúp.

trai lang gay an mang do han hoc vai loi bong dua
Các đối tượng trong vụ án xảy ra tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Ảnh: CQCA cung cấp

Khoảng 22g cùng ngày, anh Nguyễn Xuân Nam, người địa phương rủ anh Bùi Quang Huy và Hoàng Văn Trường (đều trú tại huyện Khoái Châu) đến hội trại hè xã Tân Dân chơi. Dù chưa gặp bao giờ nhưng nhìn mặt và xe của anh Huy qua facebook, Hòa phát hiện anh Huy đã từng có lời tán tỉnh bạn gái của mình nên tỏ ra hậm hực, khó chịu. Mang việc này nói với Thi, Thi cho biết sẽ giúp Hòa dạy anh Huy một bài học. Vì vậy khi nhóm anh Nam, Huy, Trường vào tham quan các lán trại hè và đi đến khu vực cuối sân trường dừng lại nói chuyện thì bất ngờ anh Huy bị Thi và Hòa lao vào đấm đá túi bụi.

Không hiểu chuyện gì xảy ra nhưng biết mình là người yếu thế nên anh Huy bỏ chạy. Tuy nhiên Thi vẫn cầm đoạn gậy nứa đuổi theo, chọc và vụt vào người anh Huy còn Hòa cầm ghế nhựa đập vào người và đầu nạn nhân cho đến khi anh này chạy ra ngoài khu vực cổng trường thì nhóm Thi mới dừng lại.

Quay về khu vực trông giữ xe, Thi gặp lại nhóm bạn của anh Huy. Ngứa mắt với anh Nam- một trong số đó, Thi lao vào đấm vào mặt anh này. Lát sau, bạn anh Nam là Nguyễn Xuân Ngọc, trú tại xã Tân Dân đi đến nói chuyện với Thi thì Thi tiếp tục ra tay với anh Ngọc. Thấy mọi việc ngày càng căng thằng, anh Lê Tiên Hoàng, trú tại xã Tân Dân vào can ngăn cũng bị Hòa và Luân đánh phải bỏ chạy. Đến khi nhiều người có mặt xem hội trại can ngăn, các đối tượng dừng tay nhưng vẫn ấm ức đi phía sau anh Ngọc.

Khi đi đến khu vực cách cổng trường khoảng 4m, bất ngờ Thi cầm dao nhọn lao đến đâm vào vùng lưng anh Ngọc, khiến anh Ngọc ngã sấp xuống đường bê tông; tiếp sau đó đối tượng còn vung dao trúng ngực nạn nhân. Anh Ngọc bỏ chạy được vài mét thì gục ngã. Dù được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng do thương tích quá nặng, anh Ngọc đã tử vong trên đường đi cấp cứu; các đối tượng gây án cũng nhanh chân rời khỏi hiện trường.

Nhận được thông tin về vụ việc, CA huyện Khoái Châu phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự- CA tỉnh Hưng Yên đã tích cực tổ chức lực lượng vào cuộc điều tra, truy bắt các đối tượng, làm rõ vụ án.

Biết không thể trốn chạy, ngày hôm sau, Nguyễn Thành Luân đã đến cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. 2 đối tượng còn lại vẫn tiếp tục bỏ trốn. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều ngày tích cực điều tra truy xét, ngày 14-8, cơ quan CSĐT- CA tỉnh Hưng Yên đã vận động được Thi và Hòa ra đầu thú. Theo CQCA, đối tượng Lê Thi từng có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích, bị TAND huyện Khoái Châu tuyên phạt 4 năm tù giam.

Trước đó, tại xã Quảng Phú, TP Thanh Hóa cũng xảy ra một vụ án mạng khi xã này tổ chức trại hè. Theo đó, tối 11-8, anh Nguyễn Đình T, 16 tuổi, trú tại xã Quảng Đông, TP Thanh Hóa đến sân bóng xã Quảng Phú xem diễn văn nghệ hội trại hè. Tại đây, giữa anh T và Nguyễn Nam Bắc, 18 tuổi, trú tại xã Quảng Phú, TP Thanh Hóa đã xảy ra mâu thuẫn dẫn tới ẩu đả. Khi hai bên đang xô xát, bất ngờ, Bắc rút dao thủ sẵn trong người đâm đối phương trọng thương rồi bỏ trốn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Trưa 12-8, Nguyễn Nam Bắc đến CQCA đầu thú.

Các vụ án trên đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo Pháp luật xã hội 

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     30 ngày trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước