Y án tử hình với 9x vận chuyển hơn 7.405 gram ma túy

Thứ 2, 20.08.2018 | 14:30:58

Ngày 20/8, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của 2 bị cáo Thoa và Hoàng về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 12/12/2017, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Bồ Thị Kim Thoa (SN 1990, trú ở xã Hồng Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên) và bị cáo Vũ Ngọc Hoàng (SN 1993), trú tại phường Hiến Nam, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) cùng lĩnh án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Sau đó, cả 2 bị cáo này cùng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên tại phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay, bị cáo Thoa đã không đưa ra được tình tiết mới nên đã xin rút đơn kháng cáo. Do đó, HĐXX cấp phúc thẩm đã đình chỉ xét xử phúc thẩm với bị cáo Thoa.

Y án tử hình với 9x vận chuyển hơn 7.405 gram ma túy

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Đối với bị cáo Hoàng, tại phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay, bị cáo thể hiện rõ sự ăn năn hối hận, bị cáo cho biết bản thân mình là người tốt việc tốt năm 2013 khi đã cứu sống được 1 em bé bị đuối nước. Tuy nhiên do bị cáo vận chuyển ma túy với số lượng lớn nên HĐXX cấp phúc đã quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Vũ Ngọc Hoàng lĩnh án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Về tính tiết mới được bị cáo Hoàng đưa ra tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm đã ghi nhận để bị cáo có cơ hội làm đơn ân giảm Chủ tịch nước.

Theo bản án sơ thẩm, trước khi phạm tội, bị cáo Bồ Thị Kim Thoa vốn là người phụ nữ trẻ đẹp và có cuộc sống sung túc bên gia đình nhà chồng rất có điều kiện. Nhưng rồi những thứ đó lại nhanh chóng trôi tuột khi cuộc hôn nhân của Thoa bị “đứt gánh giữa đường”.

Chán chường và thiếu bản lĩnh, Thoa dần kết giao với các đối tượng xã hội, trong đó có Dương Hữu Tùng đang trốn truy nã ở Hồng Kông - Trung Quốc do vướng vào một vụ án với hành vi che giấu tội phạm. Và rồi giữa lúc đang buồn chán thì đầu tháng 3/2017, Thoa nhận được điện thoại của Tùng từ nước ngoài gọi về.

Chuyện trò xã giao, Thoa còn được anh bạn xã hội đặt vấn đề đứng ra là người nhận gói bưu phẩm chứa ma túy từ nước ngoài gửi về với tiền công hậu hĩnh. Lưỡng lự một hồi, song Thoa vẫn đồng ý và nhanh chóng gửi cho Tùng số chứng minh nhân dân của bản thân.

Đến sáng ngày 22/3/2017, Thoa được một thanh niên lạ mặt mang đến nhà 10 triệu đồng. Liền sau đó, Thoa nhận được cuộc gọi từ nước ngoài về với thông báo chuẩn bị lên một bưu điện ở Cầu Giấy, Hà Nội, ký nhận bưu phẩm.

Cùng thời điểm, Vũ Ngọc Hoàng cũng được đàn anh đang trốn nã ở Hồng Kông cho biết phối hợp với Thoa lên Hà Nội nhận ma túy. Và rồi ngay chiều hôm sau, Hoàng lái ô tô chở Thoa lên Cầu Giấy thực hiện kế hoạch.

Khi đó, nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, tại bưu điện ở Cầu Giấy, Hoàng được Tùng chỉ dẫn vào trước thăm dò động tĩnh, rồi mới để người đẹp ký nhận bưu phẩm. Tính đến lúc đó, mọi kế hoạch đều diễn ra theo đúng mong muốn của Tùng.

Vậy nhưng vừa lúc Thoa quẳng kiện bưu phẩm lên ô tô do Hoàng cầm lái thì bị lực lượng công an ập tới kiểm tra. Tuy nhiên, lợi dụng sự sơ hở của lực lượng chức năng trong quá trình tiến hành những thủ tục cần thiết, Thoa đã nhanh chân bỏ trốn.

Đón xe taxi về Hưng Yên, Thoa mượn điện thoại của lái xe gọi điện cầu cứu mẹ chồng và chồng cũ với lý do đang phải trốn nợ vì chơi cờ bạc. Tưởng thật, người đàn ông từng “đầu gối tay ấp” với Thoa vội lái ngay ô tô lên khu đô thị E đón vợ cũ.

Trong lòng biết rõ sẽ rất khó thoát khỏi án tử một khi bị bắt giữ nên ngồi trên ô tô của chồng cũ, Thoa một lần nữa nỉ non nhờ anh này tìm nơi ẩn náu giúp. Vì thế thay vì về Hưng Yên, Thoa lại được đưa tới một gia đình người thân quen của chồng cũ ở tận Hải Phòng.

Trên con đường trốn chạy, tại Hải Phòng, Thoa tiếp tục dùng bài cũ là phải trốn nợ để xin một ít tiền tiêu vặt của người quen và “dạt” về Hải Dương. Tìm đến một nơi trú ngụ ở huyện Tứ Kỳ nhưng lần này Thoa chuyển sang dựng chuyện mâu thuẫn với chồng để xin ở nhờ ít bữa.

Đến ngày 7/4/2017, giữa lúc Thoa đang toan tính địa điểm chạy trốn tiếp theo thì bị cơ quan công an ập đến bắt giữ. Khép lại hành trình trốn chạy.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị thẩm vấn, Thoa cho rằng tính đến thời điểm bị lực lượng công an ập tới kiểm tra bưu phẩm, bị cáo không hề biết bên trong chứa ma túy. Tuy nhiên, khi bị truy vấn về nội dung các tin nhắn và các cuộc điện thoại ngay trước đó thì Thoa không trả lời được.

Đối với bị cáo Hoàng khai rõ, trước khi cùng Thoa đi nhận hàng, cả hai đều biết bên trong là ma túy. Thậm chí, theo Tùng phân công thì Thoa còn là người chịu trách nhiệm tìm đầu mối tiêu thụ, còn Hoàng chỉ giữ vai trò vận chuyển.

HĐXX sơ thẩm nhận định có đủ sơ sở kết luận hai bị cáo đã vận chuyển trái phép hơn 7.405 gram ma túy. Trên cơ sở ấy, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Bồ Thị Kim Thoa và Vũ Ngọc Hoàng cùng mức án tử hình.

Theo Công lý

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     2 ngày trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     3 ngày trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     9 ngày trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     23 ngày trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     2 tháng trước