Nữ quái lừa đảo mua xe trả góp để chiếm đoạt hơn 2 tỷ

Thứ 4, 22.08.2018 | 08:22:10

Đã có một tiền án nhưng Hương tiếp tục mở cửa hàng tín dụng núp bóng để lừa đảo khách hàng mua xe trả góp chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng.

Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thanh Hương (32 tuổi, ở phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

 

nu quai lua dao mua xe tra gop de chiem doat hon 2 ty hinh 1
Vũ Thị Thanh Hương tại cơ quan điều tra.

Theo hồ sơ vụ án, Hương từng là nhân viên tư vấn tín dụng cho người có nhu cầu mua xe trả góp của Ngân hàng phát triển Mê Kong tại Hải Phòng. Người phụ nữ này cũng đã có một tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điều tra bước đầu xác định, lợi dụng việc nuôi con nhỏ được hoãn thi hành án, từ tháng 12/2015 đến tháng 4/2016, Hương tiếp tục lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn dùng giấy tờ tùy thân của người có nhu cầu vay tiền để lập hồ sơ tín dụng vay vốn mua xe trả góp. Sau đó, Hương không thanh toán số nợ vay và bán xe máy để chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, cuối năm 2015, Hương thuê nhà tại xã Bạch Sam, (Mỹ Hào) để mời chào những người có nhu cầu vay tiền mua xe trả góp.

Khi các bị hại mua xe trả góp cung cấp giấy tờ tùy thân cho Hương, đối tượng đến cửa hàng Honda Hợp Thành (ở Phố Nối, Mỹ Hào) gặp các nhân viên ngân hàng là chị Hoàng Thị Dung (SN 1990, nhân viên tư vấn tín dụng của Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng – gọi tắt là VPB FC) và chị Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1989 - nhân viên tư vấn tín dụng Công ty trách nhiệm hữu hạn HD SAISON) và nhân viên của công ty Honda Hợp Thành để thực hiện kế hoạch lừa đảo của mình.

Ban đầu để tạo niềm tin, Hương đưa một số người mua xe trả góp đến gặp Dung làm hồ sơ vay vốn của VPB FC để mua xe trả góp tại cửa hàng Honda Hợp Thành và thực hiện việc trả nợ đúng thời hạn.

Trước khi khách hàng muốn vay tiền của Hương, họ phải đưa chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu và đến cửa hàng mua xe trả góp. Toàn bộ giao dịch mua xe - nhận xe là do Hương thực hiện còn người mua chỉ đến ký nhằm hợp lý hóa thủ tục.

Thấy các khách hàng Hương đưa đến trả đúng kỳ hạn nên Dung và Trang tin tưởng Hương. Vậy nên, những khách hàng sau do Hương đưa đến, Dung và Trang không thực hiện việc tư vấn về việc trả lãi suất hàng tháng theo quy định với người mua mà giao dịch trực tiếp với Hương.

Để nhân viên VPB FC và HD SAISON duyệt cho khách hàng được vay vốn mua xe trả góp Hương đã tự tạo ra các thông tin sai lệch về người vay vốn.

Sau khi được duyệt vay vốn để mua xe, Hương mang giấy tờ xe và vận chuyển xe máy đi Hải Phòng tiêu thụ.

Khi phát hiện Hương có dấu hiệu nghi vấn lừa đảo, Dung và Trang yêu cầu Hương phải đưa Giấy đăng ký xe nhưng đối tượng này không không thực hiện.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã làm rõ, trong thời gian từ tháng 12/2015 đến tháng 4/2016, Hương đã lập 54 hồ sơ mua xe với số tiền trên 2,2 tỷ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ./.

Theo VOV

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     3 ngày trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     3 ngày trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     9 ngày trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     23 ngày trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     2 tháng trước