Xã Lạc Hồng huyện Văn Lâm xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản

Thứ 7, 25.08.2018 | 11:07:58

Xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm thời gian gần đây đang trở thành địa bàn nóng về tình trạng trộm cắp tài sản.

Đài sen nơi tượng Phật của chùa Thái Lạc bị đánh cắp

Vụ trộm cắp tài sản gần đây nhất tại xã Lạc Hồng xảy ra ở chùa Thái Lạc vào đêm ngày 16,  rạng sáng 17/8. Lợi dụng thời tiết mưa to, kẻ gian đã là đột nhập vào chùa và lấy cắp một bức tượng Phật bằng gỗ cao khoảng 1m và 2 bát hương bằng gốm sứ. Đây không phải là lần đầu tiên chùa Thái Lạc bị mất cắp cổ vật. Năm 1999, nhà chùa cũng bị mất cắp một pho tượng Phật tam thế.

Trước đó, ngày 15 và 16/8, tại thôn Hồng Thái và Phạm Khang cũng xảy ra hai vụ mất trộm xe máy của anh Lương Văn Đoan quê ở Sơn La và anh Hoàng Văn Đạt quê ở tỉnh Tuyên Quang, đều là công nhân thuê trọ trên địa bàn xã Lạc Hồng.

Theo cơ quan điều tra, các đối tượng thường giả làm người thuê trọ hoặc đến tìm bạn, khi thấy sự sơ hở bất cẩn của người dân như quên khóa cổng, khoá cổ, quá càng xe... đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Từ đầu năm đến nay, xã Lạc Hồng đã xảy ra 30 vụ trộm cắp tài sản, tập trung chủ yếu tại thôn Hồng Cầu, Nhạc Miếu. Trong đó có 17 vụ trộm cấp xe máy, số còn lại là máy tính và điện thoại. Nhiều thời điểm, nạn trộm cắp xảy ra với tần suất dày đặc, như trong tháng 5 có 6 vụ, nửa đầu tháng 8/2018 có 3 vụ. Đặc biệt có trường hợp mất nhiều tài sản cùng một lúc như hộ ông Nguyễn Văn Cường ở thôn Nhạc Miếu mất hai xe máy. 

Ông Đỗ Văn Tiến, trưởng Công an xã Lạc Hồng cho biết: “Lực lượng công an viên thường xuyên tổ chức tuần tra, nhưng do xã đông dân, lực lượng an ninh lại mỏng nên tình trạng mất cắp gần đây xảy ra nhiều….”

Trong các cuộc tiếp xúc cử tri người dân xã Lạc Hồng đã nhiều lần ý kiến về tăng cường đảm bảo an ninh trật tự nhưng vẫn chưa cải thiện. Số vụ được điều tra làm rõ không nhiều, có hai vụ do công an xã phát hiện. Công an huyện Văn Lâm đã điều tra, khởi tố hai vụ án và hai bị can.

Phạm Hà

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     24 ngày trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     24 ngày trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     1 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước