Bộ Y tế yêu cầu làm rõ nguyên nhân nhiều trẻ em bị sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 3, 18.07.2017 | 08:32:09

Ngày 17/7, đại diện Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết đơn vị này đang gấp rút tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến hàng loạt trẻ bị sùi mào gà sau khi thực hiện cắt bao quy đầu tại phòng khám tư của bà H. (thôn 5, Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên).

 

Cũng trong chiều 17/7, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có Công văn số 961/KCB-QLCL yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, Bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp xác minh thông tin hàng chục trẻ em bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu và xử lý nghiêm theo quy định hiện hành nếu có sai phạm.

Theo đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế Hưng Yên cần làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân khi hàng chục trẻ bị sùi mào gà sau cắt bao quy đầu tại phòng khám tư trên địa bàn huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Đồng thời, Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Da liễu Trung ương cung cấp thông tin hồ sơ bệnh án cho Sở Y tế để xem xét điều tra, xác minh sự việc. Kết quả xử lý báo cáo về cục trước ngày 28/7.

Ông Bùi Quang Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết đơn vị này đang trong quá trình tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến hàng loạt cháu bé bị mắc bệnh sùi mào gà.

Sui-mao-ga_KLFZ
Nhiều trẻ bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu ( Ảnh: LĐ)

“Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã cho các đơn vị xác minh, rà soát. Bước đầu chúng tôi xác định đúng là có nhiều trường hợp các cháu bé bị sùi mào gà trên địa bàn huyện Khoái Châu.

Qua công tác xác minh, người thân của các cháu bé cho biết trước khi bị mắc bệnh, các cháu đều được thăm khám tại phòng khám tư của gia đình bà H. Tuy nhiên, về nguyên nhân dẫn đến việc các cháu bị bệnh vẫn chưa được làm rõ”, ông Trung cho hay.

 

Cũng theo thông tin từ ông Trung, hiện Sở Y tế tỉnh Hưng Yên chưa xác minh được chính thức có bao nhiêu cháu bị mắc bệnh sùi mào gà và nguyên nhân do đâu dẫn đến tình trạng trên.

“Nếu phát hiện cơ sở khám chữa bệnh có sai phạm, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý. Sau khi có thông tin chính xác về nguyên nhân, sở sẽ thông báo cụ thể với truyền thông và phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng xử lý vụ việc”, ông Trung thông tin.

Trước đó, Bệnh viện Da liễu Trung ương tiếp nhận nhiều ca bệnh là trẻ em - ở cùng địa phương - bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân thuộc huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Theo số liệu của Bệnh viện Da liễu Trung ương, từ ngày 1/5/2016 đến 1/7/2017, bệnh viện đã tiếp nhận 389 bệnh nhân mắc sùi mào gà ở Hưng Yên, trong đó có 52 bệnh nhi. Trong 52 bệnh nhi có 46 trẻ đến từ huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Theo Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục