Hưng Yên tập huấn công tác công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ 4, 06.09.2017 | 14:52:46

Sáng 6/9, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. 

Hưng Yên tập huấn công tác công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Ông Nguyễn Duy Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng nhấn mạnh: Thời gian qua, việc thực hiện Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí được các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh thực hiện tốt theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, việc cung cấp thông tin cho báo chí có lúc, có nơi còn chưa thường xuyên và chưa kịp thời. Một số người phát ngôn của cơ quan hành chính Nhà nước còn hạn chế về kỹ năng phát ngôn, nghiệp vụ tiếp xúc với báo chí; chưa hiểu hết về vai trò, trách nhiệm nên còn tình trạng né tránh báo chí, hoặc trả lời chung chung... làm ảnh hưởng đến việc tiếp nhận thông tin chính thống của các cơ quan báo chí và người dân.

Thông qua lớp tập huấn sẽ góp phần nâng cao tính chủ động, tính chuyên nghiệp trong công tác phát ngôn, công tác quan hệ công chúng của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, khai thác tốt tiện ích, lợi thế của báo chí trong thông tin tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của tỉnh.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe ông Đỗ Quý Doãn- Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá và làm rõ tình hình báo chí và hoạt động báo chí; thực trạng công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí ở nước ta hiện nay; quán triệt những quy định của Nghị định 09/2017 của Chính phủ. Đồng thời chia sẻ về vấn đề khủng hoảng truyền thông hiện nay và hướng dẫn các nguyên tắc, biện pháp cơ bản trong truyền thông, một số vấn đề khi trả lời báo chí.

Thu Hòa

 

 

 

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục