Nguyên nhân khiến 80 trẻ bị mắc sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 6, 08.09.2017 | 14:37:10

Liên quan đến vụ hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên, cơ quan chức năng bước đầu xác định nguyên nhân là do dụng cụ của y sỹ Hoàng Thị Hiền chứa virus HPV.

Thông tin trên được báo VTC News đăng tải. Theo thông tin mới nhất từ Công an tỉnh Hưng Yên cũng cấp thì đã có kết quả giám định dụng cụ đã thu giữ ở nhà y sỹ Hoàng Thị Hiền (tổ 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên).

Nguyên nhân khiến 80 trẻ bị mắc sùi mào gà ở Hưng Yên - Ảnh 1

Trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên dồn dập nhập viện. Ảnh: Báo Dân Việt

Dụng cụ làm thủ thuật không đảm bảo vệ sinh và có chứa virus HPV. Đây là nguyên nhân khiến cho hơn 80 trẻ em nam ở Khoái Châu bị viêm nhiễm sùi mào gà khi điều trị hẹp bao quy đầu. Ngoài ra, đây cũng là căn cứ quan trọng để cơ quan điều tra tiến hành các bước tố tụng tiếp theo.

Trao đổi với PV về vấn đề này, luật sư Nguyễn Anh Thơm, trưởng văn phòng luật sư Nguyên Anh, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết: "Đây là một chứng cứ vật chất rất quan trọng để chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng, làm căn cứ xử lý. Tuy nhiên, đây chỉ là điều kiện cần theo quy định điều 242 Bộ Luật hình sự."

Cũng theo luật sư Thơm, các cơ quan tố tụng phải ra quyết định trưng cầu giám định tỷ lệ tổn hại sức khỏe của tất cả trẻ em bị mắc bệnh do hành vi của y sỹ Hiền gây ra.

Như báo VietnamNet thông tin trước đó, đầu tháng 7, BV Da liễu trung ương chính thức có báo cáo gửi Bộ Y tế sau khi thống kê con số bất thường về trẻ nhỏ nhiễm sùi mào gà đến từ Hưng Yên, đặc biệt là từ Khoái Châu.

Chỉ trong 2 tháng, con số bệnh nhân nhi điều trị sùi mào gà đến từ địa phương này tới BV Da liễu trung ương khoảng 80 trẻ. Điều đáng lưu ý, qua khai thác bệnh sử của trẻ, hầu hết các bé trước đó đều đã được điều trị nong bao quy đầu tại cơ sở y tế tư nhân "chui" của Y sĩ Hoàng Thị Hiền.

Trước sự vụ này, Sở Y tế đã kiểm tra và phát hiện đây là cơ sở không phép, chủ cơ sở cũng không có chuyên môn khám chữa bệnh, mở phòng khám...

Với những vi phạm này, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định chính thức xử phạt y sĩ Hoàng Thị Hiền 100 triệu đồng, trong đó bổ sung hình phạt tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của y sĩ Hiền.

Theo VTC News

Tin cùng chuyên mục

  • Đẩy mạnh tỷ lệ dịch vục công trực tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

    Đẩy mạnh tỷ lệ dịch vục công trực tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

     2 giờ trước

  • Khảo sát điểm du lịch tại Văn Giang

    Khảo sát điểm du lịch tại Văn Giang

     2 giờ trước

  • Dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Quốc Mẫu Âu Cơ

    Dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Quốc Mẫu Âu Cơ

     11 giờ trước

  • Giảm áp lực thi cử cho học sinh cuối cấp

    Giảm áp lực thi cử cho học sinh cuối cấp

     3 ngày trước

  • Khai mạc Lễ hội truyền thống đền Trần năm 2024

    Khai mạc Lễ hội truyền thống đền Trần năm 2024

     3 ngày trước