Đảng ủy Quân sự tỉnh: Sơ kết 5 năm thực hiện các nghị quyết của Quân ủy Trung ương

Thứ 6, 01.09.2017 | 16:39:30

Ngày 31/8, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện các Nghị quyết Quân ủy Trung ương: số 513 của về công tác tài chính quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo; số 623  về công tác hậu cần quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo và Nghị quyết số 520 về lãnh đạo nhiệm vụ sản xuất, xây dựng kinh tế kết hợp quốc phòng của Quân đội đến năm 2020.

Đảng ủy Quân sự tỉnh: Sơ kết 5 năm thực hiện các nghị quyết của Quân ủy Trung ương

Dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

 Thực hiện Nghị quyết 513, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc huy động các nguồn lực tài chính bảo đảm cho nhiệm vụ quân sự quốc phòng; thực hiện phân bổ ngân sách có trọng tâm, trọng điểm; quản lý, điều hành dự toán ngân sách phù hợp với cơ chế quản lý tài chính của Nhà nước và đặc thù quân đội.

Nghị quyết 623 được thực hiện kết hợp với phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và các phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực. Duy trì thực hiện nghiêm chế độ dự trữ đủ vật chất, trang bị hậu cần sẵn sàng chiến đấu…

Thực hiện Nghị quyết 520, Đảng ủy quân sự tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy, cán bộ chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, xây dựng kinh tế, kết hợp quốc phòng. Lực lượng vũ trang tỉnh đã vận động quyên góp và xã hội hóa được gần 6 tỷ đồng, tham gia gần 2,8 nghìn ngày công… để tu sửa, nâng cấp, xây mới 77 điểm trường mầm non, nhà văn hóa. 

Thanh Hải