Ông Lình học và làm theo lời Bác

Thứ 4, 16.08.2017 | 08:55:39

Trong cuộc thi kể chuyện về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2017 cấp huyện, thành phố đến thời điểm này, câu chuyện “Con đường xóm trên” viết về những đảng viên và nhân dân thôn Đồng Trung, xã Việt Hưng, huyện Văn Lâm tham gia cuộc thi dù không được giải cao nhất nhưng đây là tiết mục mà nội dung không phải là những mẩu chuyện về Bác. Câu chuyện kể về những việc làm cụ thể của nhân dân nơi đây làm theo lời Bác.

Cụ Đào Văn Lình (giữa) – người đảng viên cao tuổi tích cực tuyên truyền nhân dân hiến đất làm đường thôn

Người viết câu chuyện là ông Nguyễn Văn Dinh – Bí thư Chi bộ 6 thôn Đồng Trung. Chuyện kể về cụ Đào Văn Lình – người đảng viên cao tuổi trong chi bộ nhưng tích cực tuyên truyền về phong trào hiến đất làm đường trong thôn.   

 Không cầu kỳ trong ăn vận và lời nói khi đi tuyên truyền, vận động; bản thân cụ và gia đình gương mẫu đi đầu hiến hàng trăm mét vuông đất cũng như vận động nhiều hộ trong thôn hiến đất mở rộng đường.  

Mới sáng sớm, cụ Lình đã đến từng nhà các đảng viên và quần chúng tích cực để xin “ấm trà nóng” vừa uống, vừa mạn đàm tìm cách tuyên truyền, vận động và phân công nhiệm vụ cho nhau. Riêng cụ Lình đảm nhận việc thuyết phục các bác khó tính của xóm. Nhờ sự nhiệt tình, gương mẫu, tích cực cùng với giọng nói nhỏ nhẹ, chân tình của cụ, các gia đình dù khó tính trong xóm cũng đã tự nguyện xin đóng góp.

Cụ Lình nói: "Sau khi tôi cùng các đảng viên trong thôn tuyên truyền, vận động, mọi người đã tự phá dỡ công trình nhà mình, hiến đất mở đường."

Việt Hưng vốn được coi là xã khó khăn của huyện Văn Lâm nhưng phong trào hiến đất, làm đường giao thông nơi đây thì ngược lại. Là thôn rộng nhất xã, đường nhỏ hẹp nhưng đến nay trên 80% trong tổng số gần 10 km đường thôn Đồng Trung đã được trải bê tông. Ô tô đi lại đến từng ngõ xóm. Đó là kết quả của nhiều gia đình tích cực hiến đất cho nhà nước như gia đình ông Đán, bà Ngoan, ông Khe, ông Tuấn, bà Toàn…

Ông Nguyễn Văn Dinh – Bí thư chi bộ 6 thôn Đồng Trung xã Việt Hưng cho biết: "Chúng tôi tích cực tuyên truyền, vận động, làm việc gì có lợi cho dân thì làm nên được nhân dân ủng hộ và nhiệt tình hưởng ứng."

Học theo Bác tức là lời nói phải đi đôi với việc làm. Một việc tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải địa phương nào và cá nhân nào cũng có thể làm được. Câu chuyện "Con đường xóm trên" ở thôn Đồng Trung nay đã không còn là câu chuyện riêng của thôn Đồng Trung nữa.

 

Đức Sỹ 

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     1 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước