Gặp gỡ Sao Thần nông Trịnh Văn Thinh ở thành phố Hưng Yên

Thứ 5, 31.08.2017 | 08:59:19

Gắn bó với HTX nhãn Hồng Nam từ những ngày đầu, ông Trịnh Văn Thinh, thôn Nễ Châu, xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên đã nỗ lực cùng với các hộ dân từng bước khẳng định giá trị thương hiệu nhãn lồng trên thị trường. Vừa qua, ông đã vinh dự được Trung ương Hội Nông dân trao tặng giải thưởng Sao Thần nông.

Ông Trịnh Văn Thinh vừa được Trung ương Hội Nông dân trao tặng giải thưởng Sao Thần nông

Từ chiến trường trở về, ông Thinh quyết định gắn bó với cây nhãn của quê hương. Năm 2006, HTX nhãn lồng Hồng Nam được thành lập. Ông Thinh đảm nhận vị trí chủ nhiệm HTX. Khi ấy, ông cùng hơn 40 hộ dân quyết tâm xây dựng quy trình sản xuất tập thể, học hỏi kỹ thuật canh tác rồi tự bảo nhau cùng thực hiện. Cùng với đó, ông Thinh và các thành viên cũng bắt tay vào xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nhãn lồng Hồng Nam.

Ông Thinh cho biết: "Những ngày đầu, chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện. Người dân cũng không mặn mà và tin tưởng lắm. Do đó, chúng tôi phải đi sâu vào tìm đầu ra cho sản phẩm, tìm các nhà kỹ thuật tập huấn cho bà con để người dân tin tưởng và thấy được lợi ích của việc thành lập HTX."

Năm 2008, nhãn Hồng Nam được chứng nhận nhãn hiệu. Sản phẩm có tem nhãn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt từ năm 2015 đến nay, ông Thinh cùng các hộ dân triển khai trồng nhãn an toàn theo tiêu chuẩn Vietgap. Ông tích cực tuyên tuyền để bà con từ việc canh tác theo phương thức truyền thống nay chuyển sang một quy trình chặt chẽ từ khâu chăm sóc cho đến khi xuất bán ra thị trường, đảm bảo an toàn về chất lượng. Hiện toàn xã có hơn 200 hộ áp dụng theo mô hình này, cung cấp hàng tấn nhãn mỗi ngày cho nhiều hệ thống siêu thị lớn như Vincom, BigC, Fivimark…

Ông Thinh nói: "Thời gian tới, HTX chúng tôi sé định hướng phát triển sản xuất theo mô hình chuỗi, tạo ra sản phẩm an toàn, khẳng định giá trị thương hiệu nhãn lồng trên thị trường.

Với sự nỗ lực của mình, ông Thinh đã được Trung ương Hội Nông dân trao tặng giải thưởng Sao Thần nông cho mùa vàng bội thu. Nhưng với ông, phần thưởng có ý nghĩa hơn cả chính là thương hiệu nhãn lồng Hồng Nam đang ngày càng khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

 

Minh Hậu

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     21 ngày trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước