Anh Thắng thu lãi 2 tỷ đồng một năm từ làm trang trại

Thứ 2, 25.09.2017 | 08:40:36

 Với sự nhanh nhạy theo xu thế của thị trường, anh Ngô Đức Thắng, ở thôn Cốc Khê, xã Phạm Ngũ Lão, huyện Kim Động đã xây dựng cho mình mô hình trang trại VAC đem lại cho gia đình nguồn thu nhập cao mỗi năm.Vừa qua, anh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Trang trại của anh Ngô Đức Thắng, ở thôn Cốc Khê, xã Phạm Ngũ Lão, huyện Kim Động

 Năm 1995, anh lập gia đình, do hoàn cảnh khó khăn, nên vợ chồng anh phải tự lập hoàn toàn,  xoay đủ thứ nghề nhưng vẫn cứ nghèo. Năm 2002, anh Thắng thuê toàn bộ diện tích khu cánh đồng trũng thôn Cốc Khê làm trang trại nuôi vịt đẻ và trồng cây ăn quả.

Anh Thắng cho biết: "Vợ chồng tôi gặp khó khăn vì tiền vốn, kinh nghiệm không có, phải tự mầy mò học hỏi, cộng với giúp đỡ của UBND xã cho vay vốn nên dần dần trang trại của gia đình phát triển."

 Đến nay, trang trại của anh rộng gần 20 mẫu, với 12 mẫu trồng cây ăn quả, 5 mẫu ao thả cá. Còn lại để xây dựng chuồng nuôi 7.000 con vịt đẻ và 10 máy ấp trứng. Bình quân, mỗi ngày trang trại của anh Thắng bán 6.000 con vịt giống, cung cấp cho nhiều tỉnh thành tại khu vực miền Bắc. Đến nay, rất nhiều tỉnh làm đại lý tiêu thụ vịt giống của anh Thắng. Anh đã đứng lên thành lập tổ hợp tác chăn nuôi xã Phạm Ngũ Lão, để bao tiêu sản phẩm cho 30 bà con nông dân. Bên cạnh đó, anh tiếp tục mở rộng mô hình trang trại và đưa thêm giống na không hạt vào trồng.

Anh Thắng được nhận Huân chương lao động hạng Ba

Không chỉ làm giàu cho bản thân, anh Thắng còn giúp đỡ hàng chục hộ dân trên địa bàn vươn lên thoát nghèo, tạo việc làm cho 15 lao động, với mức thu nhập trên 4 triệu đồng/người/tháng. Tùy theo biến động thị trường, mỗi năm gia đình anh thu lãi khoảng 2 tỷ đồng. Với những nỗ lực trong phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ cộng đồng,  vừa qua anh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba.

Bích Phượng

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     21 ngày trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước