Bác sỹ Thành khám chữa răng miễn phí cho gần 9.000 học sinh ở Văn Lâm

Thứ 4, 01.11.2017 | 15:25:04

Hưởng ứng chương trình nha học đường do Hội khuyến học huyện Văn Lâm phát động, anh Dương Văn Thành, chủ phòng khám Nha khoa Diệp Thành, thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm đã tổ chức khám chữa răng miễn phí cho học sinh trên địa bàn huyện Văn Lâm với gói khám, chữa trị giá gần 2 tỷ đồng

 

Buổi khám chữa răng miễn phí tại trường Trung học cơ sở chất lượng cao Dương Phúc Tư 

Từ tháng 8/2015, tháng nào anh Thành cũng tham gia chương trình nha học đường tại các trường học trên địa bàn huyện Văn Lâm.

Anh Thành chia sẻ là bác sĩ răng hàm mặt đã có 10 năm kinh nghiệm và thấy hiện nay khám chữa răng cho các cháu học sinh chưa được quan tâm nhiều, dẫn đến nhiều em học sinh cấp 1, cấp 2 bị sâu răng, hỏng răng. Là con em quê hương anh muốn làm điều gì đó đóng góp để thực hiện chương trình nha học đường. Hơn nữa cũng muốn tuyên truyền để các em quan tâm đến việc chăm sóc răng miệng nhiều hơn.

Anh Thành còn cử các bác sỹ đang làm việc tại cơ sở nha khoa của mình tham gia khám răng miễn phí cho gần 9.000 học sinh của 13 trường học với tổng kinh phí là gần 500 triệu đồng. Thông qua đó, lập báo cáo phân loại tình trạng sâu răng thông báo cho Hội khuyến học, nhà trường và gia đình học sinh.

Tại mỗi trường học, anh Thành đều tặng 30 phiếu khám răng, mỗi phiếu trị giá 1 triệu đồng cho những em học sinh có vấn đề nghiêm trọng về răng miệng hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Thành khám răng cho một em học sinh ở trường THCS chất lượng cao Dương Phúc Tư 

Năm 2017 phòng khám Diệp Thành đã ký tặng gói khám chữa nha khoa miễn phí trong 10 năm trị giá 1 tỷ đồng cho thày và trò trường THPT Văn Lâm. Ngoài ra, anh còn kêu gọi một số đơn vị tài trợ tặng quà cho học sinh như mũ bảo hiểm, sách vở, kem đánh răng, bàn chải đánh răng...

Ông Phạm Văn Xương, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Văn Lâm đánh giá: “Đến nay chương trình nha khoa học đường đã thực hiện được một nửa số trường trên địa bàn huyện. Ngoài ra anh Thành còn dành nhiều phần quà cho các em học sinh. Chúng tôi ghi nhận việc làm của anh trong vòng 2 năm qua đã có tác động rất tốt đối với việc nâng cao ý thức chăm sóc răng miệng cho các em học sinh”.

Không chỉ mang đến cơ hội khám, chữa răng miễn phí, việc làm nhân văn của anh Thành còn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề chăm sóc răng miệng cho các em học sinh. 

Phạm Hà 

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     1 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước