Phong trào sáng tạo trẻ làm lợi cho Tổng Công ty May Hưng Yên 1,2 tỉ đồng

Thứ 4, 01.11.2017 | 15:20:34

Những năm qua, phong trào “Sáng tạo trẻ” do Đoàn thanh niên Tổng Công ty May Hưng Yên – Công ty cổ phần có trụ sở tại thành phố Hưng Yên triển khai đã nhận được sự tham gia tích cực của đoàn viên, thanh niên với nhiều hình thức phong phú, nội dung thiết thực, đi sâu vào việc nâng cao trình độ, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Xuất phát từ việc thành lập Câu lạc bộ Khoa học kỹ thuật, gồm các đoàn viên thanh niên làm trong bộ phận kỹ thuật, thợ sửa máy có tay nghề, đến nay phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã nhận được sự tham gia tích cực của 520 đoàn viên thanh niên đang sinh hoạt tại 5 chi đoàn trực thuộc.

Điển hình là anh Trần Đăng Quyết, nhân viên kỹ thuật xí nghiệp may 1. Năm 2008 anh Quyết vào làm tại Tổng Công ty, từ đó đến nay trung bình mỗi năm anh Quyết có từ 10 đến 15 sáng kiến được chế tạo và đưa vào áp dụng có hiệu quả trong sản xuất, được Tổng giám đốc Tổng công ty khen thưởng.

Trong đó có một số sáng kiến tiêu biểu như dùng máy chương trình đính móc cài nẹp thay cho khâu tay thủ công giảm được 13 người khâu tay. Dưỡng làm khung định vị dán hoàn chỉnh túi và nắp trên chất liệu vải dạ. Dùng máy chương trình chạy 9 đường diễu với khoảng cách đều 0.3 ly

Anh Trần Đăng Quyết (áo xanh) đang thử máy cho công nhân

Anh Trần Đăng Quyết cho biết: “Hưởng ứng phong trào sáng kiến cải tiến để làm lợi cho công ty và giảm thiểu các thao tác cho công nhân,  tôi cũng luôn cố gắng tìm tòi phát huy để làm tốt công việc. Mình tìm hiểu các hoạt động của máy móc và thử nghiệm thay đổi cơ chế hoạt động của nó để có thể đẩy nhanh công việc…”

Với cương vị của một nhân viên kỹ thuật, anh Dương Hữu Bổng luôn học hỏi, nghiên cứu và cải tiến dây truyền công nghệ. Anh Bổng đã chế tạo và đưa vào áp dụng 13 chiếc gá dưỡng có hiệu quả cao sau khi đưa vào áp dụng rộng rãi đã làm lợi cho Tổng Cty khoảng 45 triệu đồng.

Anh Bổng chia sẻ: “Tôi luôn mong muốn nghiên cứu tìm ra các khuôn cữ, gá dưỡng tốt nhất để mang lại lợi nhuận nhằm mục tiêu đảm bảo năng suất, chất lượng, giảm nhân công lao động”.

Anh Dương Hữu Bổng đã có nhiều sáng kiến làm lợi cho công ty 

Chị Hoàng Tú Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty May Hưng Yên cho biết: “Hàng tháng chúng tôi có tổ chức các phong trào thi đua, giao nhiệm vụ cho các chi đoàn làm sao để có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho công ty, giảm công sức lao động cho công nhân. Hết đợt phát động có đánh giá các chi đoàn. Đến nay toàn công ty đã có 211 sáng kiến cải tiến được đưa vào áp dụng có hiệu quả, giá trị làm lợi ước tính khoảng 1,2 tỷ đồng”.

Với mỗi mã hàng, từ những đoàn viên thanh niên chuyên làm kỹ thuật đến bộ phận trực tiếp sản xuất đều cố gắng nghĩ ra những cách làm mới, sáng tạo từ đó góp phần không nhỏ vào thành công chung trong hoạt động sản xuất của Tổng công ty, cũng như củng cố tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. 

Thu Trang 

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước