Cậu học sinh mê tiếng Anh ở trường THPT Chuyên Hưng Yên

Thứ 5, 09.11.2017 | 14:55:32

Ở trường THPT Chuyên Hưng Yên, cậu học sinh Nguyễn Minh Long, lớp 12 Anh1 được thầy cô và bạn bè ngợi khen về sự chăm ngoan, thông minh, học giỏi và tích cực tham gia các hoạt động phong trào của nhà trường.

Em Nguyễn Minh Long – Học sinh tiêu biểu trường THPT Chuyên Hưng Yên

Minh Long vốn là thủ khoa đầu vào năm lớp 10. Với tư chất thông minh, em học đều tất cả các môn và được bầu làm lớp phó học tập của lớp 12 Anh 1. Trong vai trò này, Long luôn nhiệt tình giúp đỡ các bạn. Em còn là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi môn Tiếng Anh nhà trường.

Thầy giáo Nguyễn Văn Bình – Chủ nhiệm lớp 12 Anh 1 cho biết: "Ngay từ khi mới vào trường, Long đã thể hiện được là một học sinh ham học hỏi, đam mê với môn tiếng Anh, em cũng không ngừng tìm tòi, nỗ lực với niềm đam mê của mình. Những thành tích em đạt được trong mấy năm qua đã minh chứng cho điều đó."

Với niềm đam mê dành cho môn Tiếng Anh, trong 2 năm học tại trường THPT Chuyên Hưng Yên, Minh Long đã đạt được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi. Hai năm liên tiếp em đoạt giải 3 và giải nhất cuộc thi tiếng Anh Khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc bộ, đoạt huy chương vàng cuộc thi học sinh giỏi trại hè Hùng Vương tại Tuyên Quang, huy chương vàng cuộc thi IOE toàn quốc và giải khuyến khích học sinh giỏi Quốc gia môn Tiếng Anh.

Song song với nhiệm vụ học tập, Minh Long cũng nhiệt tình tham gia các phong trào của lớp, của trường. Em đảm nhiệm xuất sắc vai trò Chủ nhiệm câu lạc bộ tiếng Anh của trường THPT Chuyên Hưng Yên với nhiều hoạt động sôi nổi. Trước mỗi hoạt động của lớp, Long cũng luôn đóng góp những ý tưởng độc đáo, sáng tạo.

Long cho biết: "Tiếng Anh là môn học em yêu thích nhất nên mỗi khi học em đều rất hứng thú và tự nhủ với bản thân phải nỗ lực không ngừng để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Bên cạnh đó, em cũng tham gia nhiều phong trào của lớp, trường để hoàn thiện bản thân".

Ghi nhận sự cố gắng của Long, vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng em bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và hoạt động trải nghiệm sáng tạo năm học 2016 – 2017.

Phương Thảo

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     1 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước