Gặp gỡ Sao Thần nông Nguyễn Hữu Hà, tỉ phú chanh Úc ở Khoái Châu

Thứ 7, 11.11.2017 | 11:34:52

Mạnh dạn đưa giống chanh vàng của Úc về canh tác trên đồng đất quê nhà và từng bước khẳng định chỗ đứng trên thị trường cho sản phẩm của mình, anh Nguyễn Hữu Hà ở thôn Bãi Sậy 1, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu được mọi người yêu mến gọi là “tỷ phú chanh” . Anh vinh dự được Trung ương Hội Nông dân trao tặng giải thưởng Sao Thần nông.

Anh Nguyễn Hữu Hà được mọi người mệnh danh là "tỷ phú chanh"

Năm 2012, sau nhiều năm bươn chải, làm nhiều công việc, anh Hà quyết định gắn bó với đồng đất quê nhà. Không lựa chọn những giống cây ăn quả người dân trồng đại trà trước đó, anh Hà tìm tòi, học hỏi và quyết định trồng giống chanh vàng Úc cho quả quanh năm trên diện tích 1,5 mẫu ruộng.

Chia sẻ về quyết định của mình, anh Hà cho biết: "Tôi đã mất nhiều thời gian để tìm hiểu, thấy nó là cây gia vị quanh năm và cho năng suất rất ổn định nên tôi quyết định đầu từ vào chanh vàng của Úc. Ưu điểm của giống chanh này là không bao giờ mất mùa, giá cả lại ổn định. Tôi đã lựa chọn trồng cây theo phương pháp Vietgap để cung cấp được sản phẩm sạch cho thị trường"

Từ hiệu quả bước đầu, đến nay anh Hà đã nhân rộng diện tích trồng chanh lên hơn 3,5 ha. Nhờ canh tác theo quy trình Vietgap, tạo ra những quả chanh an toàn về chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng nên đầu ra của sản phẩm luôn ổn định với giá thành từ 25.000 - 30.000 đồng/kg. Hiện mỗi tháng anh cung cấp 13 tấn chanh cho hệ thống siêu thị Sói Biển, Vinmart.

Ngoài ra, anh Hà còn đưa các giống cây mới vào canh tác như bưởi da xanh, cam Úc ruột đỏ. Đặc biệt, anh Hà đã và đang phát triển dòng cây chanh cảnh phục vụ dịp Tết Nguyên đán. Dự kiến năm nay, anh cung cấp cho thị trường 1.700 chậu chanh cảnh đẹp mắt.

Anh Hà chia sẻ: “Mong muốn của tôi là tạo ra các sản phẩm an toàn cho người dân. Tôi nghĩ mình trồng cái gì, sản xuất cái gì cũng nên theo nhu cầu của thị trường thì sẽ hiệu quả hơn”.

Xuất phát từ niềm đam mê, nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng để trồng những giống cây phù hợp đem lại giá trị kinh tế cao, đó là kinh nghiệm thành công của “tỷ phú chanh” Nguyễn Hữu Hà. Với sự nỗ lực của bản thân, anh đã vinh dự được Trung ương Hội Nông dân tặng giải thưởng Sao Thần nông cho mùa vàng bội thu. 

Minh Hậu

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước