Người tạo đam mê toán học tới học trò trường THCS Cẩm Xá

Thứ 2, 13.11.2017 | 14:41:42

Với những bài giảng môn toán học hay, dễ hiểu, luôn tâm lý với học trò, những điều đó đã giúp thày Lê Minh Tân, trường THCS Cẩm Xá, xã Cẩm Xá, huyện Mỹ Hào luôn nhận được tình cảm yêu mến của các em học sinh và sự trân trọng của đồng nghiệp.

Tốt nghiệp đại học năm 2012,  trải qua nhiều lần luân chuyển công tác, từ năm 2006, thày Tân được phân công giảng dạy ở trường THCS Cẩm Xá. Gắn bó với trường, với các thế hệ học trò, thày luôn ra sức phấn đấu, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn.

Thầy giáo Lê Minh Tân đã có 10 năm giảng dạy môn toán

Nhận xét về thầy Tân, Hiệu trưởng trường THCS Cẩm Xá Nguyễn Hữu Tân cho biết: “Thầy Tân có nghiệp vụ chuyên môn tốt, rất  yêu nghề và quan tâm giảng dạy cho học sinh. Trong quá trình giảng dạy, thầy không ngừng đổi mới chương trình dạy học cho các em dễ hiểu. Thầy rất ham mê nghiên cứu khoa học, năm học qua thầy có sáng kiến kinh nghiệm được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận và xếp hạng. 2 năm liên tục thầy Tân Được Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đạo tạo tặng bằng khen”.

Để giúp các em học sinh dễ dàng tiếp thu bài học, thày Tân luôn không ngừng nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, sử dụng công nghệ thông tin, lồng ghép các trò đố vui để tiết học thêm sinh động. Đồng thời, có những sáng kiến kinh nghiệm để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Tiêu biểu là sáng kiến dạy học sinh lớp 9 phương pháp giải phương trình chứa căn thức bậc hai, bậc ba.

Với chuyên môn vững vàng, thày Tân đảm nhiệm dạy đội tuyển học sinh giỏi của trường, của huyện, cùng các em đạt thành tích cao trong những kỳ thi. Cụ thể, năm học 2016-2017,  thày hướng dẫn 13 học sinh đoạt giải nhì và ba cấp tỉnh giải toán bằng máy tính cầm tay và các gaiir khác.

Em Phạm Hương Giang, học sinh lớp 9A, trường THCS Cẩm Xá cho biết, những bài giảng của thầy Tân luôn dễ hiểu. Thầy luôn có những minh họa rất hay giúp chúng em thêm yêu thích môn toán hơn”.

Thầy Tân luôn tận tình dạy toán cho các em học sinh

Chia sẻ về đam mê nghề của mình, thầy Tân cho biết, “Môn toán là môn mà tôi đã đam mê từ rất lâu rồi, được trực tiếp giảng dạy tôi thấy vui và tự hào lắm. Tôi  luôn mong muốn truyền tình yêu môn toán tới các em để bộ môn toán với các em ko còn là một môn học khô khan”.

Với thầy Tân, phần thưởng lớn nhất chính là sự tín nhiệm của đồng nghiệp, sự quý mến và tiến bộ từng ngày của các em học sinh. Đó là nguồn động lực để thày Tân tiếp tục vững bước trên hành trình truyền lửa đam mê toán học tới lớp lớp thế hệ học trò. 

Minh Hậu 

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước