Người thầy gieo tình yêu lịch sử cho học sinh

Thứ 5, 16.11.2017 | 18:03:37

Nhiều năm qua thầy giáo Vũ Trọng Uy, trường tiểu học Yên Phú I, huyện Yên Mỹ luôn để lại ấn tượng khó phai đối với học sinh. Với lý tưởng cao cả "tất cả vì học sinh thân yêu" thầy Uy đã mang đến cho các em học sinh những kiến thức hay, những bài học giá trị xứng đáng là người ươm mầm thế hệ tương lai

Từ những năm đầu mới ra trường, với trăn trở, suy nghĩ làm sao hình ảnh người thầy mẫu mực trong mắt học trò là vô cùng quan trọng, thầy Uy luôn ý thức và nhắc nhở bản thân phải chuẩn mực, gương mẫu, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Từ đó, thầy Uy đã mạnh dạn học hỏi kinh nghiệm từ các thầy, cô đi trước, tích cực tham gia các cuộc thao giảng, dự giờ đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

Thầy giáo Vũ Trọng Uy, Giáo viên trường tiểu học Yên Phú I

Từ kinh nghiệm chuyên môn tích lũy hàng năm, thầy tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm để dự thi các cấp. Những sáng kiến kinh nghiệm của thầy đều được đồng nghiệp đánh giá cao và áp dụng rộng rãi trong việc giảng dạy. Đặc biệt là phần mềm hỗ trợ trong việc giảng dạy môn lịch sử.

Thầy Uy chia sẻ: “Tôi nghĩ đã là người thầy, điều quan trọng nhất là phải có tâm huyết với các em, cố gắng tìm hiểu tâm tư, tình cảm cũng như mong muốn của các em, từ đó mới định hướng các em theo cái đúng. Sáng kiến dạy môn lịch sử của tôi là sự tích hợp giữa sách giáo khoa và phim lịch sử cùng với các trò chơi trực tuyến giúp các em tiếp xúc với môn lịch sử một cách dễ dàng hơn. Vừa học, vừa chơi”.

Trong quá trình dạy học, thầy Uy nhận thấy các bài lịch sử khá khó tiếp thu hơn với các em. Vì vậy, thầy dành nhiều thời gian và công sức đầu tư tập trung nghiên cứu, tìm hiểu và học hỏi nâng cao kiến thức công nghệ thông tin để xây dựng bài giảng điện tử. Từ đó giúp học sinh dần yêu thích môn lịch sử. Với sáng kiến này, năm 2016 thầy Uy đã đoạt giải nhì Hội thi sáng kiến kỹ thuật tỉnh Hưng Yên lần thứ nhất.

Cô giáo Nguyễn Thị Ngà, Hiệu trưởng Trường tiều học Yên Phú I cho biết: “Thầy Uy luôn là một người thầy mẫu mực, có lối sống lành mạnh, giản dị. Trong chuyên môn thầy luôn tận tâm với học sinh, việc giảng dạy của thầy luôn đạt hiệu quả cao. Nhiều năm thầy có sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A cấp tỉnh.”

Thanh Hải

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước