Thầy giáo "mát tay" luyện học sinh giỏi toán ở trường THCS Chu Mạnh Trinh

Thứ 2, 20.11.2017 | 07:19:54

Thầy giáo Hoàng Hải DươngPhó hiệu trưởng trường THCS Chu Mạnh Trinh, huyện Văn Giang được biết đến là một cán bộ quản lý năng động, sáng tạo, một giáo viên luôn tận tâm với nghề. Thầy đã có rất nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người, được bạn bè - đồng nghiệp, các bậc phụ huynh, học sinh tin tưởng và yêu mến.

Thầy giáo Hoàng Hải Dương trong một giờ lên lớp

Sinh ra trong một gia đình có bố mẹ và anh chị em đều là giáo viên, ngay từ nhỏ, thầy  Dương đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành một giáo viên dạy toán. Tốt nghiệp ra trường năm 1999, về công tác tại trường THCS Thắng Lợi, được làm nghề mình yêu, thầy Dương  luôn nỗ lực học tập, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ.

Sau 3 năm, thầy được chuyển về công tác tại trường THCS Chu Mạnh Trinh, khi đó là trường trọng điểm của huyện Văn Giang. 15 năm công tác tại trường, thì 12 năm thầy Dương trực tiếp đảm nhận nhiệm vụ bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn toán của trường.

Thầy đã cùng các thế hệ học sinh mang về nhiều giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh và quốc gia. Đặc biệt, đội tuyển toán năm học 2016 – 2017 có 12 học sinh dự thi giải toán bằng tiếng Anh trên mạng cấp quốc gia thì cả 12 em đều đoạt huy chương, gồm 2 huy chương vàng, 8 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng – Hiệu trưởng trường THCS Chu Mạnh Trinh cho biết: " Nhiều thành tích của nhà trường có công của thầy Dương. Với niềm đam mê và tình yêu nghề, thầy Dương đã không quản ngại khó khăn để truyền đạt kiến thức tới học sinh một cách dễ hiểu nhất, truyền được cho các em niềm yêu thích môn toán."

Không chỉ làm tốt công tác giảng dạy, trong các buổi sinh hoạt chuyên mônthầy Dương thường xuyên chia sẻ với giáo viên nhà trường những kinh nghiệm giảng dy giúp học sinh hiểu được gốc của vấn đề, hiểu được ứng dụng của toán học trong thực tiễn và cảm thấy hứng thú với môn toán. Những kinh nghiệm ấy cũng được thầy chia sẻ trên một số báo, tạp chí toán học, đồng thời khuyến khích các em học sinh tham gia các diễn đàn toán học để tự học, tự nghiên cứu.

Từ những phương pháp hiệu quả, thầy Dương đã chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ học trò, giúp các em gặt gái được nhiều thành công trong học tập và cuộc sống. Ghi nhận sự đóng góp của thầy Dương, ngành giáo dục và UBND tỉnh đã nhiều lần tặng bằng khen. Gần đây nhất, thầy được Bộ giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dy và học”, năm học 2016 - 2017. 

Phương Thảo 

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     20 ngày trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước