Từ hiệu trưởng trường huyện đến hiệu trưởng trường chuyên Hưng Yên

Thứ 4, 29.11.2017 | 10:21:58

Qua mỗi vị trí công tác là gặp những thử thách khác nhau nhưng cô Nguyễn Thị Hồng Thúy - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hưng Yên đã luôn vượt qua để đạt được những thành tích xuất sắc.

Từ hiệu trưởng trường huyện đến hiệu trưởng trường chuyên

Cô Thúy được biết đến là một nhà quản lý năng động, đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp quản lý mới để nâng cao chất lượng giáo dục và là nhà giáo đại diện cho tỉnh Hưng Yên tại lễ tuyên dương nhà giáo tiêu biểu năm 2017 do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Cô Nguyễn Thị Hồng Thúy sinh năm 1974 tại Hưng Yên. Năm 1995, tốt nghiệp Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội, cô trở về quê hương và giảng dạy ở Trường THPT Mỹ Hào. Trong 19 năm gắn bó và cống hiến, dưới sự điều hành của cô, THPT Mỹ Hào đã có những bước chuyển mình tích cực, đạt được những thành tích xuất sắc.

Từ một giáo viên dạy Ngoại ngữ, Bí thư Đoàn trường đến Phó Hiệu trưởng, Hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Hào và năm 2015, cô được điều chuyển về làm Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hưng Yên, ở cương vị công tác nào, cô cũng được đồng nghiệp và các thế hệ học trò tin yêu.

Cô Thúy tâm sự rằng: Mỗi người sinh ra trong đời luôn gắn bó với một nghề nhất định, dù đó là nghề gì. Ta đeo đuổi nó, nó luôn ở bên ta. Có khi thuận buồm xuôi gió, có khi sóng xô dữ dội. Nhọc nhằn đấy, gian truân đấy nhưng cũng quá nhiều hạnh phúc.

Điều giúp những người gắn bó với sự nghiệp trồng người như cô Thúy vượt qua được những sóng gió đó chính là việc thấm nhuần lời dạy của Bác: “Làm việc gì cũng phải có tâm và yêu nghề thì chúng ta mới thành công được”. 

Cô Thúy làm được điều đó bằng cái tâm trong sáng của một người giáo viên. Cô quan niệm, mình không chỉ truyền đạt kiến thức cho học trò mà còn phải dạy các em bằng cả con tim, tấm lòng.

Để làm được điều đó, cô Thúy không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn bằng cách đọc sách, báo, tìm kiếm thông tin trên mạng internet, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp thông qua dự giờ, trao đổi chuyên môn, và thậm chí học ngay từ chính các em học sinh.

Do những thành tích xuất sắc tại Trường THPT Mỹ Hào, cô Thúy được điều động về làm hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hưng Yên với hi vọng sẽ tạo nên luồng gió mới tại ngôi trường có nhiều "hạt giống tốt" này. Với cương vị là người đứng Trường THPT Chuyên Hưng Yên, cô Nguyễn Thị Hồng Thúy đặt ra cho mình những mục tiêu mới.

Cô cùng với chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục lựa chọn và triển khai một số nhóm giải pháp, trong đó chú trọng việc thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ để tạo được sự đồng thuận cao trong giải quyết các công việc; chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học gắn liền, đồng bộ với việc nâng cao chất lượng của đội ngũ giáo viên, tăng cường thiết bị dạy học, cơ sở vật chất.

Kế thừa, phát huy truyền thống nhà trường, cô Thúy cùng với tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Hưng Yên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Tỉ lệ đỗ đại học các năm gần đây của trường đều đạt trên 98%. Từ 9 lớp ban đầu, đến nay trường có 30 lớp, gần 1000 học sinh với quy mô trường khang trang.

Nhiều học sinh tốt nghiệp ra trường đã trở thành sĩ quan trong lực lượng vũ trang, nhà khoa học, nhà giáo, doanh nhân và lãnh đạo trong hệ thống chính trị các cấp. Trường đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp độ III, được nhận bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ, của Bộ GD&ĐT.

Với những đóng góp của mình trong quá trình công tác, cô Thúy đã 3 lần được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT; 2 lần nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, 2 lần nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh; được công nhận đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 5 năm liên tục...

Các đồng nghiệp nhận xét, trong những năm qua, cô Thúy đã thể hiện hết năng lực của mình trong việc xây dựng và phát triển trường THPT chuyên Hưng Yên.

Những cống hiến của cô là không hề nhỏ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa bằng nâng cao chất lượng dạy - học, chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Theo Giáo dục & Thời đại

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     1 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước