HLV đem về hơn 100 huy chương cho wushu và boxing Hưng Yên

Thứ 6, 19.01.2018 | 11:20:44

Sinh ra và lớn lên tại đất cảng Hải Phòng nhưng huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Nhật Thuần lại là người gắn bó với Wushu và Boxing Hưng Yên từ những ngày đầu thành lập. Đến nay, sau hơn 10 năm công tác tại Trường Nghiệp vụ Thể dục thể thao tỉnh, anh đã dìu dắt nhiều vận động viên đạt thành tích cao tại các giải thể thao trong nước và quốc tế, khẳng định tên tuổi của thể thao Hưng Yên. 

 

HLV Nguyễn Nhật Thuần (giữa) hưỡng dẫn các vận động viên tập luyện

Anh Thuần đến với bộ môn wushu từ năm 18 tuổi, khi đang là học viên tại Trung tâm đào tạo vận động viên Hải Phòng. Bằng sự nhiệt huyết, sau ba năm tập luyện, ghi danh tại nhiều giải thể thao trong nước và quốc tế anh đã trở thành HLV tại trung tâm này.

Năm 2004, anh chuyển về công tác tại Trường Nghiệp vụ Thể dục thể thao tỉnh Hưng Yên trong vai trò HLV wushu và boxing. Từ đó đến nay, anh đã dìu dắt các thế hệ vận động viên giành được 109 huy chương các loại. Trong đó, có nhiều gương mặt tiêu biểu đã ghi danh tại các giải thể thao quốc tế như: Vận động viên Đào Thị Lan giành huy chương vàng hạng cân 45kg tại Đại hội Thể thao sinh viên Đông Nam Á tại Lào; vận động viên Đoàn Thị Liên giành huy chương bạc hạng cân 54 kg tại SEA Games 25 tại Lào.

Em Phạm Thị Nhung - Học viên lớp wushu, Trường Nghiệp vụ TDTT Hưng Yên cho biết: "Sự nhiệt tình hướng dẫn, chỉ bảo của thầy Thuần đã truyền lửa cho chúng em. Chúng em luôn nỗ lực phấn đấu để đạt thành tích cao nhất nhằm không phụ công lao dạy dỗ của thầy."

Mặc dù wushu và boxing mang về nhiều thành tích cho thể thao Hưng Yên, thế nhưng, hai bộ môn này hiện nay lại có ít học viên theo học. Lớp wushu có 15 học viên và boxing có 12 học viên. Đây là điều khiến HLV Nguyễn Nhật Thuần luôn băn khoăn: "Tôi luôn trăn trở làm sao truyền được lòng đam mê theo đuổi tới các vận động viên dành cho 2 bộ môn này, nhưng số lượng các em tham gia còn ít quá."

Lan Phượng

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước