Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên chú trọng cho sinh viên học thực hành tại nhà máy

Thứ 4, 17.07.2019 | 21:03:18

Bám sát vào mục tiêu đào tạo theo định hướng ứng dụng trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật công nghệ, kinh tế, ngoại ngữ, những năm qua, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (SPKT) Hưng Yên đã cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và có kỹ năng thực hành cho toàn quốc nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng.


 

Việc thực hành luôn chiếm khối lượng thời gian lớn của sinh viên trong trường

Ngoài các môn học lý thuyết cơ bản thì việc thực hành tại các phân xưởng của trường hoặc các nhà máy mà trường liên kết để gửi sinh viên đi thực tập luôn chiếm khối lượng lớn thời gian của sinh viên trong 4 năm học. Đây là một định hướng để xây dựng Đại học SPKT Hưng Yên thành địa chỉ tin cậy trong đào tạo ứng dụng, cung cấp nguồn nhân lực có thể làm việc ngay khi ra trường.  

PGS.TS Bùi Trung Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học SPKT Hưng Yên cho biết: "Hàng năm có nhiều giảng viên của trường được cử đi làm nghiên cứu sinh ở trong và ngoài nước. Nhà trường cũng tranh thủ các nguồn đầu tư để tăng cường giảng dạy, nghiên cứu cho giảng viên. Trên cơ sở tìm hiểu nhu cầu của thị trường lao động, trường luôn điều chỉnh các chuyên ngành đào tạo."

Mỗi sinh viên của Đại học SPKT Hưng Yên đều có thời gian thực tập nhiều đợt và dài ngày tại các phân xưởng sản xuất, các nhà máy. Tại đây, các em được thực hành và ứng dụng ngay những kiến thức đã học. Đồng thời, học hỏi thêm về tác phong công nghiệp, ý thức kỷ luật của một kỹ sư khi ra trường.

Anh Nguyễn Trung Cơ - Công ty ô tô Mazda Hải Dương cho biết: "Trước khi vào làm tại công ty, tôi đã tiếp cận công việc này qua các giờ thực hành của trường Đại học SPKT Hưng Yên nên khi làm việc tôi gặp nhiều thuận lợi."

Ông Trần Văn Bốn, Giám đốc Công ty ô tô Mazda Hải Dương nhận xét: "Tôi đánh giá rất cao những sinh viên của trường Đại học SPKT Hưng Yên khi ra trường vào làm tại doanh nghiệp. Trong quá trình làm, các em luôn tuân thủ các nguyên tắc về kỹ thuật, về an toàn."

VNPT Hưng Yên mỗi năm đều tiếp nhận từ 2 - 3 kỹ sư công nghệ thông tin của Đại học SPKT Hưng Yên. Vào làm trong một môi trường mà áp lực công việc rất lớn, song đa số sinh viên của trường đều đáp ứng được nhiệm vụ đơn vị giao cho.

Ông Trần Quốc Hưng, Giám đốc VNPT Hưng Yên cho biết: "Qua quá trình làm việc, tôi đánh giá rất cao các bạn được tuyển dụng từ trường Đại học SPKT Hưng Yên. Các bạn có ý thức kỷ luật, ý thức tự giác, luôn học hỏi để hoàn thành nhiệm vụ của mình."

Hàng năm, trường Đại học SPKT Hưng Yên đều tổ chức "Ngày hội việc làm"

Do luôn gắn hoạt động đào tạo với thực tế, thông qua các cuộc thi mang tính ứng dụng cao như Robocon, lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu; tăng các tiết thực hành tại doanh nghiệp, tổ chức “Ngày hội việc làm" nên hàng năm sinh viên Đại học SPKT Hưng Yên ra trường tỷ lệ có việc làm rất cao.

 

 Năm 2019, trường có 2.600 chỉ tiêu tuyển sinh với 29 chuyên ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực Điện – Điện tử, Cơ khí, Cơ khí động lực, Công nghệ thông tin, May và Thời trang, Kinh tế, Ngoại ngữ, Hóa – Môi trường và Sư phạm Công nghệ. Trong đó 50% xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia với mức 14 và 15 điểm, 50% xét tuyển dựa vào kết quả học tập lớp 12.

Đặc biệt  trường miễn 4 năm học phí cho thí sinh có điểm thi THPT quốc gia trên 27 điểm và miễn 2 năm học phí cho thí sinh trên 25 điểm đăng ký vào trường, được ưu tiên nhiều loại học bổng của nhà trường và học bổng tài trợ của doanh nghiệp. Đối với các thí sinh có điểm thi trên 20 điểm được theo học Chương trình Kỹ sư tài năng các ngành: Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật Ô tô và khi tốt nghiệp được cấp bằng kỹ sư tài năng.

 

Bá Phước

 


Tin cùng chuyên mục

  • Hưng Yên triển khai Phần mềm

    Hưng Yên triển khai Phần mềm "Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em"

     24 giờ trước

  • Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

    Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

     1 ngày trước

  • VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

    VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

     4 tháng trước

  • Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

    Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

     2 ngày trước

  • Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

    Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

     2 ngày trước