Hưng Yên: Mưa lớn gây ngập cục bộ tại một số địa phương

Thứ 2, 17.07.2017 | 17:27:41

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, ngày 17/7, Hưng Yên đã có mưa to, kéo dài, gây ngập cục bộ một số địa phương.

Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường ở thành phố Hưng Yên

Tại thành phố Hưng Yên mưa to kéo dài trong khoảng từ 8 - 10 giờ sáng khiến cho nhiều đường phố bị ngập sâu tới nửa mét như: đường Đoàn Thị Điểm, Vũ Trọng Phụng, Trần Quang Khải, Phạm Ngũ Lão, Lê Thanh Nghị…

Nhiều khu vực được coi là cao và hệ thống thoát nước tốt như khu trung tâm Quảng trường, khu bến xe khách, một số điểm ngã tư trên đường Nguyễn Văn Linh và đường Điện Biên cũng bị ngập sâu, nhiều điểm nước ngập tới 50 - 70 cm. Nhiều khu dân cư cũng bị chìm sâu trong nước trong nhiều giờ, thậm chí tràn vào nhà như: khu Bắc Thành, khu dân cư D32 – 35 thuộc phường An Tảo…. Mưa ngập làm ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như sinh hoạt của người dân.

Nhiều diện tích cây ăn quả ở Khoái Châu có hiện tượng ngập cục bộ

Đối với huyện Khoái Châu, tại khu vực xã Đông Tảo và Bình Minh đã có hiện tượng ngập cục bộ nhất là những diện tích trồng cây giống, cây ăn quả như táo, nhãn, đu đủ... Hệ thông mương máng nội đồng tại các khu vực này chưa được khơi thông dòng chảy gây ách tắc. Còn tại khu vực xã Thành Công một số diện tích lúa gieo thẳng cũng đã ngập, bà con nông dân đã tranh thủ tháo gạn để hạ thấp mực nước trong ruộng.

Lượng mưa đo được tại huyện Tiên Lữ là 113mm. Mưa lớn nhưng không có gió mạnh nên chỉ gây ngập úng cục bộ một số diện tích lúa mới cấy, xen kẹp, thuộc 2 xã Hải Triều và Minh Phượng. Ngay từ 7 giờ sáng, các trạm bơm tiêu Hải Triều và Mai Xá đã được vận hành tối đa công suất, kịp thời tiêu úng nên không gây ảnh hưởng đến diện lúa và hoa màu.

Nhóm PV